วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

จังหวัดระยอง





ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอนิคมพัฒนา

ปรัชญา สถานศึกษา
          การศึกษาตลอดชีวิต  เศรษฐกิจพอเพียง  เยี่ยงคนคิดเป็น

วิสัยทัศน์
          เป็นสถานศึกษาหลักในการส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนาประชาชนทุกระดับทุกวัย ให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิต  เพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์สังคมไทย สู่การเป็นสังคมอุดมปัญญา  ด้วยการจัดให้เกิดการเรียนรู้ตลอดชีวิตแก่ประชาชนอย่างมีคุณภาพ

อัตลักษณ์
          ใฝ่รู้  มีความรับผิดชอบ
นิยามคำของอัตลักษณ์                                                                                                                  
          ใฝ่รู้  หมายถึงผู้เรียนสามารถค้นคว้าศึกษาหาความรู้ทั้งเนื้อหาในและนอกหลักสูตรโดยวิธีการที่หลากหลายจากสื่อและแหล่งเรียนรู้ต่างๆ
          มีความรับผิดชอบ  หมายถึงผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเองในด้านการประกอบอาชีพสุจริตการดูแลครอบครัว ตนเอง และช่วยเหลือสังคม รวมทั้งสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบของสถานศึกษาและกฎระเบียบกติกา ของสังคม    

เอกลักษณ์
          กศน.อำเภอนิคมพัฒนาสร้างสรรค์ความรับผิดชอบ

พันธกิจ
            1. จัดและส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยให้มีคุณภาพ
          2. จัดและส่งเสริมการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำเพื่อพัฒนาสมรรถนะของประชาชนและชุมชน ให้สามารถสร้างสรรค์และแข่งขันด้านอาชีพได้อย่างยั่งยืน
          3. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายทั้งในและต่างประเทศในการดำเนินงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย  เพื่อส่งเสริมการศึกษาตลอดชีวิตและการศึกษาเพื่อการมีงานทำ
          4. พัฒนาและส่งเสริมการนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาและเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพต่อการจัดการศึกษาตลอดชีวิตและการศึกษาอาชีพเพื่อการมีงานทำ
          5. พัฒนาบุคลากรและระบบบริหารจัดการให้สามารถดำเนินงานการศึกษานอกระบบและการศึกษา ตามอัธยาศัยเพื่อส่งเสริมการศึกษาตลอดชีวิตและการศึกษาเพื่อการมีงานทำของประชาชน  ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์
          1.  เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายได้รับความรู้ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีคุณธรรม มีความรู้มีอาชีพ และมีทักษะการดำรงชีวิตบนพื้นฐานปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

          2.  เพื่อให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายได้เรียนรู้ทักษะอาชีพเพื่อพัฒนาอาชีพ การมีงานทำ และส่งเสริมการศึกษาตลอดชีวิตที่มีคุณภาพ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น